ราชันคืนบัลลังค์

p6130621

หลังจากมี พี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ที่เคยพูดคุยหรืออ่านบทความของ ผมใน นสพ.สตาร์ซอคเก้อร์ จากเกมส์ สิงห์ ซูเปอร์ เมเนเจอร์ลีก ส่ง message มาว่า อยากให้เขียนบทความเกี่ยวกับ ทีม รัก ลิเวอร์พูล ที่ฤดูกาลนี้ออกสตาร์ทร้อนแรงดีเลยทีเดียว วันนี้ก็ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะได้เขียนซักที กับเรื่องที่คิดมานานแล้วว่าอาจจะวนเวียนมาจบลงซักทีในฤดูกาลนี้ นั่นก็คือ การกลับมาเป็นแชมป์ ลีกสูงสุดของ ลิเวอร์พูล นานมากแล้วครับ………………
  จนคิดว่านานเกินไปแล้วที่ ทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษทีมนี้ที่ร้างลาไปจากถ้วยแชมป์สูงสุดในประเทศ ในช่วงที่ผมดูฟุตบอล อังกฤษใหม่ๆเมื่อฤดูกาล 87-88 ตอนนั้น เราคือ ราชา ใครที่เคยเห็นทีมชุดนั้นเล่นน่าจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือ สโมสรที่เก่งที่สุดในโลก ถ้าในช่วงนั้นเราไม่ถูกแบนจากการเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป สถืติแชมป์ยุโรปของเรามีมากกว่า 5สมัย แน่นอน และเหตุใดที่ปีนี้ผมมีความคิดว่าเราน่าจะกลับคืนบัลลังค์เจ้าแห่งเกาะอังกฤษอีกครั้ง
 ไม่ใช่ว่า พอชนะแล้วผมก็มั่นใจลุกขึ้นมาเขียนพล่อยๆออกมาเหมือนกับพวก เกรียน ตามกระทู้พันธ์ทิพย์ แต่ที่คิดเช่นนั้นก็เนื่องมาจากว่า เฝ้าติดตามดูการสร้างทีมของ เอล ราฟา สุดยอดกุนซือของเรา รวมถึงเหตุการณ์รอบข้างต่างๆนาๆอีกมากมาย ที่ทำให้คิดว่าปีนี้น่าจะเป็นปีของเราซักที ปัจจัยภายนอกที่กล่าวไว้ข้างต้นก็ได้แก่การเปลี่ยนแปลงของคู่แข่ง บิ๊ก 4 ต่างๆ 

wojamt428205-021

 ทีมแรกแมนฯยูไนเต็ด  อสูรแดงทีมนี้มีการเปลี่ยนแปลงโดย คาร์ลอส เคยรอช ลิ่วล้อ ของเซอร์อเล็กซ์
ที่อยากใหญ่บ้างโดยไม่ดูความสามารถของตัวเอง ไปคุมโปรตุเกสให้เสียวว่าจะไม่ได้ไปบอลโลกเล่นๆ ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ ขาดมือขวาผู้รู้ใจ ซึ่งการขาดมือขวาที่รู้ใจไม่ใช่เรื่องเล็กเลยนะครับ ดังเช่นที่ทีมเราเคยประสบมาเมื่อฤดูกาลก่อน ที่ ปาโก้ อาร์เยสตาราน โบกมือลาทีมไปทั้งที่เพิ่งเปิดฤดูกาลไปไม่เท่าไหร่ ซึ่งนั่นผมคิดว่าเป็นสาเหตุหลักสาเหตุนึงที่ทำให้ทีมเราเป๋ไปพอสมควรในฤดูกาลที่ผ่านมา และคิดว่าปีนี้ เซอร์ อเล็กซ์น่าจะเจอปัญหาในข้อนี้บ้างแล้ว เพราะสังเกตุว่าใน หลายๆนัดที่แมนฯยูพลาดพลั้งให้คู่ต่อสู้ เซอร์อเล็กซ์ มักดูไอ เดีย ตันๆ ไม่เหมือนที่ผ่านมา ซึ่งขอให้เป็นอย่างนี้ไปนานๆ เช่น เดียวกับ เชลซี ซึ่งมีการเปลี่ยน กุนซือ ใหม่ ที่แม้ว่าจะได้กุน ซือที่มีชื่อว่า ฟิลลิปเป้ สโคลลารี่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นกุนซือแถว หน้าของโลกเลยก็ว่าได้ แต่ บิ๊กฟิล ก็ถือว่ายังใหม่ กับ พรีเมีย ร์ชิพ และ ยังไม่รู้จัก ความโหดของ พรีเมียร์ชิพ มากพอ รวม ถึงความคิดเห็นส่วนตัวที่ว่า บิ๊ก ฟิล เป็นกุนซือที่ดี แต่ ไม่ดี มาก เพราะการที่เขา คุม บราซิลเป็นแชมป์ โลก ทำให้เป็น เกราะคุ้มกันให้กับตัวเขาเป้นอย่างดี ลองมาดูผลงานที่เขาคุม โปรตุเกส การทำได้แค่รองแชมป์ ยูโร 2004 ในบ้านตัวเอง การไปไม่ถึงฝัน ใน บอลโลก 2006 และ ล่าสุด ตกรอบอย่าง หมดสภาพในยูโร 2008 บ่งบอกในตัวบิ๊ก ฟิล เป็น อย่างดี ทางด้าน อาร์เซน่อล เจ๊แหวง แก ผ่าตัดทีมมากมาย เป็นทีม สายเลือดใหม่ไม่มีประสบการณ์ นั่นเป็นปัจจัยภายนอกที่เป็น เหตุผลที่ดีที่ว่าในปีนี้จะเป็นปีของเรา เดี๋ยวคราวหน้ามาพูด กัน ถึงปัจจัย ภายใน ที่จะทำให้ เรากลับคืนสู่ บังลังค์กันในฤดูกาล นี้ แล้ว เจอกันครับ…………………..
Dr.Know

Leave a comment