ต้อนรับฤดูกาลใหม่

ได้โอกาสกลับมาขีดๆเขียนๆใน Blog แสนรักของตัวเองอีกครั้งหลังจากห่างหายไปเกือบปี อันเนื่องจาก ภารกิจ ต้องไปทำสารนิพนธ์ และตั้งใจเรียนให้จบปริญญาโท ซึ่งในที่สุดก็ได้เป็น มหาบัณฑิต สมดังหวังแล้ว และ สารนิพนธ์ ของตัวเอง เรื่อง “การสื่อสารตราสินค้า สโมสรฟุตบอล ชลบุรีเอฟซี ” ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี ต้องขอขอบคุณ พี่ อรรณพ สิงห์โตทอง และ พี่จี วีรศักดิ์ โจมทอง พีอาร์ ข่าวกีฬามือหนึ่งของเมืองไทยที่ให้การช่วยเหลือ น้องคนนี้เป็นอย่างดี กับสารนิพนธ์เพื่อวงการฟุตบอลไทยเล่มแรกเล่มนี้

DSC03419

DSC03416

ซึ่งหลังจากนี้น่าจะได้มีเวลามาอัพเกรดข่าวสารวงการฟุตบอล ทั้งฟุตบอลพรีเมียร์ชิพและฟุตบอลไทย โดยเพาะ ข่าวสารความเคลื่อนไหวจากทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมรักของใครหลายๆคน(รวมทั้งเจ้าของ BLOG) ซึ่งศึก พรีเมียร์ชิพ ฤดูกาล 2009-2010 กำลังจะเริ่มขึ้นในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งจาการเปลี่ยนแปลงนักเตะภายในทีมฤดูกาลนี้ถือได้ว่า หงส์แดงมีการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างน้อยกว่าฤดูกาลที่ผ่านๆมา แต่ความเปลี่ยนแปลงที่ว่าน้อยนั้นเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เรียกได้ว่าสั่นสะเทือน แอนฟิลด์กันเลยทีเดียว เมื่อ มิดฟิลด์จอมทัพ อย่าง คุณชาย 14 ชาร์บี้ อลอนโซ่ ย้ายไปสู่ รีลมาดริด เพื่อร่วมโครงการ กาลาติกอส ภาค2 ( ไม่รู้ว่าอลอนโซ่ ลืมดูตอนจบของภาคแรกว่าเป็นอย่างไรไปหรือป่าว ) ซึ่ง เอลบอส ของเรา ราฟาเอล เบนิเตซ จึงต้องเดินหน้าต่อไป ด้วยการดึง เจ้าชายน้อย อาคิลลานี่ มาจาก หมาป่ากรุงโรม โรม่า ซึ่งยังต้องพักฟื้น จากการผ่าตัดข้อเท้า โดยจะลงสนามได้ในอีก 4-8สัปดาห์ข้างหน้า จึงต้องฝากความหวังไว้ที่ ลูคัส เลว่า ซึ่งจากนัดอุ่นเครื่องที่ผ่านๆมา ลูคัส ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของตัวสเองที่ดีขึ้นอย่างมาก ส่วนหนึ่งคือ ตัวของ ลูคัส ต้องการที่จะ พิสูจน์ตัวเองให้แฟนๆได้เห็นว่า สามารถทดแทนการขาดหายไปของ อลอนโซ่ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งแม้ว่า เลว่า จะแสดงผลงานในช่วงที่ผ่านมาได้อย่างน่าชื่นชม แต่ด้วย สไตล์การเล่นที่แตกต่างกัน อลอนโซ่ สามารถ ควบคุมแดนกลางและลงมาลึก พอที่จะสามารถช่วย มาสเคราโน่ ในการปกป้อง เซ็นเตอรฮาล์ฟ จากคู่แข่ง และยังมีลูกเปิดยาวที่สามารถเปลี่ยนเกมได้ในพริบตา แต่ ลูคัส นั้น มีการอ่านเกมดี แต่การเปิดเกมและการลงลึกไปช่วยมาสเครยังทำไม่ดีนัก เรียกได้ว่าจากที่สังเกตุในนัดอุ่นเครื่องที่ผ่านมา ลูคัสจะลงไปทับตำแหน่งกับ มาสช์ ซะมากกว่า ตำแหน่งที่ลูคัสเล่นได้ดีเท่าที่สังเกตุก็คือ การเล่นเป็นตัวรุก ด้วยการอ่านเกมที่ดี และ ไหวพริบในการทำเกมรุก ซึ่งถือว่าเป็นจุดขายของ ลูคัส ตอนเล่นในบ้านเกิด  จึงต้องจับตาดูกันต่อไป ว่า ราฟา จะทำอย่างไร ในส่วนของ แบ็คขวา เกล็น จอห์นสัน จะเพิ่ม มิติ ทางกราบขวา มากกว่าที่ อาร์เบลัว ทำได้อย่างแน่นอน ในส่วนของเกมรุก การได้ โวโรนินกลับมา อาจจะทำให้มี ออร์ปชั่นเพิ่ม ในแดนหน้าแต่ โวโรนิน ยังไม่ใช่คำตอบ เช่นเดียวกับปัญหาในแผงหลัง ที่ ผลัดกันเจ็บ ต้องดูว่า ราฟาจะไว้ใจใน ดาวรุ่ง หรือ ต้องเจียดเงินไปซื้อ กองหลังตัวใหม่ ในเวลา 1 สัปดาห์ก่อนเปิดฤดูกาล เรียกได้ว่า สภาพ หงส์แดงตอนนี้ ยังไม่พร้อมเท่าที่ควร แต่ใครจะไปรู้ ฤดูกาลที่แล้ว  อสูรแดง แมนฯยู กว่าจะตั้งหลักได้ก็ 4-5 แมตช์ผ่านไปแล้ว

S7621301-52

ลิเวอร์พูลมักเป็นทีมที่ทำอะไรเหนือความคาดหมายบ่อยๆ ฤดูกาลนี้ต้องมาดูกันว่า 5ปีที่ราฟา สร้างทีมมา ลิเวอร์พูล พร้อมที่จะชิง บัลลังค์ ราชาแห่งเกาะอังกฤษ กลับคืนมาสู่ถิ่น เมอร์ซี่ไซด์แล้วหรือยัง

One Response to “ต้อนรับฤดูกาลใหม่”

  1. KrataiReddevil Says:

    ตอบ… ยัง

Leave a comment